Truy cập nội dung luôn

Bàn giao 28 máy tính bảng cho Tổ trưởng tổ Công nghệ số cộng đồng

2022-08-05 11:30:00.0

Sáng ngày 5/8/2022, UBND xã Phúc Thuận phối hợp với VNPT Phổ Yên tổ chức bàn giao máy tính bảng và tập huấn chuyển đổi số cho các Tổ trưởng Tổ công nghệ số cộng đồng. Tham dự chương trình có lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Phổ Yên; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phúc Thuận cùng lãnh đạo và chuyên viên của VNPT Phổ Yên.

Tại hội nghị, UBND xã đã bàn giao 28 máy tính bảng nhãn hiệu Masstel cho 28 trưởng xóm, đồng thờiTổ trưởng tổ công nghệ số cộng đồng tại các xóm (tổng trị giá 103,6 triệu đồng). Số máy tính bảng này được UBND xã Phúc Thuận vận động từ nguồn xã hội hoá và đối ứng đóng góp của trưởng xóm. Ngay sau khi nhận máy tính bảng, các trưởng xóm cũng đã được cán bộ của VNPT Phổ Yên tập huấn cách sử dụng, hướng dẫn lập tài khoản, đăng nhập trên cổng dịch vụ công quốc gia, ứng dụng C-Thái Nguyên, Phổ Yên Smart City…

Hoạt động trên góp phần tạo điều kiện cho các Tổ công nghệ số cộng đồng nâng cao kỹ năng, khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và triển khai các chủ trưởng của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tại khu dân cư. Từ đó giúp người dân tiếp cận, nắm bắt ngày càng rộng rãi về công nghệ số; Nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và cải thiện chỉ số cải cách hành chính tại địa phương.

Được biết, Phúc Thuận là địa phương đầu tiên của thành phố Phổ Yên thực hiện được việc xã hội hóa để trang cấp máy tính bảng cho các trưởng xóm, Tổ công nghệ số cộng đồng./.

Nguyễn Ngân



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 257126