Truy cập nội dung luôn

Kiểm tra công tác tôn giáo tại phường Đông Cao và xã Thành Công

2022-08-05 11:00:00.0

Trong 2 ngày 3 và 5/8, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo TP Phổ Yên tổ chức kiểm tra công tác tôn giáo tại xã Thành Công và phường Đông Cao.

Qua thống kê trên địa bàn xã Thành Công hiện có 22 cơ sở thờ tự tín ngưỡng. Trong đó có 5 Di tích lịch sử, 9 Miếu và 8 Đình. Các cơ sở thờ tự tín ngưỡng đều có Ban quản lý, Ban Chấp hành người cao tuổi ở xóm và thủ nhang trông coi quản lý. Trên địa bàn xã có 1 cơ sở Công giáo gồm 54 hộ với 280 nhân khẩu. Còn đối với phường Đông Cao hiện có 1 cơ sở Công giáo gồm 117 hộ với 760 nhân khẩu. Đời sống đồng bào công giáo chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Từ đầu năm đến nay, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quản lý và điều hành của chính quyền địa phương, giáo dân tại 2 địa phương luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế. Các gia đình đã tích cực vận động con cháu thực hiện tốt phong trào giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, xây dựng các cơ sở hạ tầng, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu trong đời sống xã hội góp phần thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đoàn kết trong gia đình, dòng họ, đoàn kết lương giáo trong cộng đồng dân cư và thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động.

Tại buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Thành ủy Phổ Yên đề nghị các địa phương tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và cơ sở thực hiện tốt ông tác tôn giáo gắn với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động giáo dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết chung sức tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo Thành ủy đã có buổi làm việc với Giáo họ Na Lang, xã Thành Công và Giáo xứ Tiểu Lễ, phường Đông Cao./.

T/h: Dương Thịnh - N.H

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 256789