Truy cập nội dung luôn

Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc tại Thành phố Phổ Yên

2022-08-11 12:30:00.0

Sáng 11/8, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thành ủy Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên; đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Phổ Yên; Các đồng chí trong thường trực Thành uỷ, lãnh đạo một số ngành chuyên môn có liên quan của thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo Kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành Phố Phổ Yên khoá II, nhiệm kỳ 2020-2025 và một số nhiệm vụ công tác ngành Tuyên giáo. Theo đó, sau 2 năm thực hiện Nghị quyết, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, thành phố Phổ Yên đã triển khai thực hiện và luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đề ra. Kết thúc năm 2021, GRDP bình quân đầu người trên địa bàn thành phố đạt 317,06 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm; Giá trị SX CN trên địa bàn chiếm trên 92% giá trị sản xuất trên địa bàn toàn tỉnh; Thu ngân sách 3.200 tỷ đồng, vượt cao so với kế hoạch; Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh trên các mặt tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; Việc triển khai, quán triệt, học tập, tuyên truyền Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh và thành phố được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Nhất là những thành tựu trong thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 8/10/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên về xây dựng Phổ Yên trở thành T.P trực thuộc tỉnh trước năm 2025, Phổ Yên đã về đích sớm hơn gần 4 năm so với kế hoạch, từng bước hướng đến xây dựng T.P. Đặc biệt thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong toàn thành phố đã tổ chức học tập các chuyên đề năm, hằng Quý theo đúng kế hoạch, hướng dẫn. Chủ động, sáng tạo đưa việc học tập và làm theo trở thành nhiệm vụ trọng tâm, nhất là đẩy mạnh việc làm theo; gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua, chú trọng biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác…Đối với Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, 100% cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phổ biến, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân bằng hình thức phù hợp. Ban Tuyên giáo Thành uỷ - cơ quan thường trực BCĐ 35 thành phố thường xuyên nắm thông tin trên không gian mạng, kịp thời tham mưu định hướng dư luận xã hội giúp cấp uỷ xử lý những vấn đề bức xúc nảy sinh ngay từ cơ sở tạo lòng tin trong nhân dân.

Để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị văn hoá xã hội nói chung và công tác tuyên giáo trên địa bàn thành phố nói riêng. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã giành thời gian trao đổi thảo luận rút ra những bài học kinh nghiệm và có những đề xuất với trung ương về một chính sách liên quan đến lĩnh vực đất đai, GPMB, thu hút đầu tư, quan tâm người lao động tại các khu công nghiệp; công tác phát triển đảng trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Quan tâm công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo 35, thành viên Tổ Thư ký giúp việc, đội ngũ cộng tác viên Bản Chỉ đạo35 cấp huyện. Có quy định hỗ trợ chế độ cho cán bộ làm công tác tuyên giáo ở cơ sở…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lại Xuân Môn Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, đánh giá những kết quả mà TP Phổ Yên đã đạt được, nhất là trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, xây dựng phát triển đô thị, nông thôn mới. Đồng chí đề nghị Thành phố tiếp tục thực hiện các chính sách nhằm thu hút đầu tư các dự án lớn vào địa bàn, trong đó chú trọng đến các doanh nghiệp phụ trợ, tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng sản xuất công nghệ cao gắn liền với thị trường tiêu thụ. Đồng chí cũng nhấn mạnh TP cần quan tâm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về chuyển dịch phương thức sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên mọi lĩnh vực. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt, học tập, tuyên truyền, để các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận sớm đi vào cuộc sống qua các chương trình hành động, kế hoạch, đề án phù hợp với tình hình thực tế của thành phố để góp phần thực thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh./.

Thu Trang

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 256780